1. Mất đi hàng rào bảo vệ
Lông mũi chính là hàng rào bảo vệ an toàn, ngăn chặn bớt bụi bặm, vi khuẩn xâm nhập vào mũi. Đồng thời, nó còn giúp làm ấm không khí khi chúng ta hít thở, ngăn chặn sự tấn công của các loại bụi bẩn, vi khuẩn gây ra các căn bệnh về đường hô hấp.
Ngoáy mũi nhiều có thể khiến cho lớp niêm mạc mũi bị tổn thương, rách, thậm chí làm vỡ mạch máu và gây chảy máu mũi
Ngoáy mũi nhiều có thể khiến cho lớp niêm mạc mũi bị tổn thương, rách, thậm chí làm vỡ mạch máu và gây chảy máu mũi
Việc ngoáy mũi quá nhiều sẽ làm cho lông mũi bị rụng nhanh và nhiều hơn khiến vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng tấn công khiến bạn mắc phải những căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp như viêm thanh quản, phế quản, viêm phổi, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng, tắc mạch phổi.

2. Tổn thương niêm mạc mũi
Ngoáy mũi quá nhiều hoặc mạnh tay có thể khiến cho lớp niêm mạc mũi bị tổn thương, rách, thậm chí làm vỡ mạch máu và gây chảy máu mũi.
Trường hợp của cháu bị rỉ máu có thể là do ngoáy mũi quá nhiều nên gây vỡ mạch máu. Điều này có ảnh hưởng rất xấu bởi nó không chỉ làm suy giảm chức năng khứu giác, gây nhiễm trùng, dẫn đến các căn bệnh về mũi, họng và cả tai mà còn có khả năng gây ảnh hưởng cả tới não. Nguyên nhân là do khu vực này chia sẻ chung nguồn cung cấp máu với não, do vậy mọi nhiễm trùng đây đều có nguy cơ lây lan đến não.
3. Gây nhiễm nấm và các loại virus, vi khuẩn
Khi bạn ngoáy mũi, nếu tay bạn bị nhiễm nấm, virus hoặc vi khuẩn gây bệnh thì những tác nhân này sẽ xâm nhập vào mũi và gây bệnh.
4. Gây bệnh viêm xoang
Khi ngoáy mũi, hàng triệu vi khuẩn trong móng tay sẽ theo vào khoang mũi sau đó di chuyển vào khoang xoang. Gặp điều kiện thích hợp, chúng sẽ sinh sôi nhanh chóng và gây viêm xoang.
5. Gây mọc mụn trong mũi
Các loại vi khuẩn có trong móng tay cũng có thể khiến cho mũi bạn bị nổi mụn trong nang lông mũi (viêm nang lông) khiến cho bạn cảm thấy đau đớn.
Viêm nang lông rất có thể phát triển thành những mụn mủ khiến cho sự viêm nhiễm có thể đi vào não thông qua đường máu. Như vậy, ngoáy mũi sẽ gây nên những nguy hiểm khôn lường.

http://www.imedic.vn/

KHÁM BỆNH CHUYÊN KHOA ỨNG DỤNG KỸ THUẬT Y KHOA CÔNG NGHỆ CAO TẠI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA QUỐC CHI IMEDIC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét