TRÁI BẦN NON CHỮA UNG THƯ VÒM HỌNG

Nhắc đến miền sông nước Nam Bộ, người ta thường nghĩ ngay nét đặc trưng riêng từ những món ăn được chế biến từ trái bần. Họ ví rằng: Trái bần như một loại trái cây chung thủy, luôn gắn bó lâu đời với con người nơi đây cho dù họ nghèo khó hay bần hàn.
Trái bần có vị chua, chát chát, được trẻ em coi như một thức quà vặt. Ngoài vị chua thanh và ngon, trái bần còn có tính hàn, ăn rất mát và giải nhiệt trong ngày hè nóng nực. Trái bần dùng để chế biến nhiều món ăn dân dã, độc đáo, hoặc được điều chế thành bài thuốc trị ung thư vòm họng rất hiệu quả.

ung thu, ung thư, chua ung thu, chữa ung thư

 

1. Cây Bần gắn liền với đời sống người dân đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với loại cây đặc thù là “cây Bần”. Đây là loại cây sống trong môi trường bùn nước. Rễ phụ mọc nhô lên khỏi mặt bùn. Hoa màu trắng pha chút hồng phấn. Trái to tròn, hơi dẹt, có vị chua. Bần có 2 loại: Bần dĩa (mọc ở ven sông, trái dẹt như cái dĩa) và bần ổi (được trồng ở trong vườn, trái nhỏ tròn như quả ổi). 
Trái bần thường được người miền Tây chế biến thành rất nhiều những món ăn dân dã như: Hoa bần trộn gỏi với thịt heo, tép bạc, cá sặc. Trái bần chua có thể ăn sống và chấm kèm với các loại mắm được chế biến từ thủy sản. Trái bần chín dùng để nấu canh chua, kho cá hoặc dầm với nước mắm, đường, bột ngọ để chấm rau lang, rau muống luộc...

2. Bài thuốc chữa bệnh ung thư vòm họng từ trái bần non

Không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trái bần non còn có công dụng chữa bệnh. Tại Ấn Độ, người dân lấy dịch trái bần non lên men để ngăn chặn chứng xuất huyết, hoặc giã nhuyễn thêm muối để chữa các vết thương bầm tím. Tại Malaysia, người dân cũng giã lá với cơm làm thuốc đắp chữa bệnh bí tiểu tiện...
Trái bần non được dùng làm phương thuốc chữa bệnh ung thư vòm họng. Bài thuốc chữa ung thư vòm họng từ trái bần non được điều chế như sau:
- Nguyên liệu chuẩn bị: 7 trái bần non với nam và 9 trái với nữ / 1 lần uống (bần non phải còn bông và tươi sống trên cây).
- Cách thực hiện: Thái mỏng hoặc giã nát trái bần non cho vào cốc, đun nước sôi đổ vào đậy kín nắp trong vòng 10-15 phút thì có thể uống được.
- Liều dùng: Ngày uống 2-3 lít, uống vào buổi sáng, chiều và trước khi đi ngủ. Uống liên tục trong vòng 3 tuần. Lưu ý: Chỉ nên ăn cơm và rau luộc, hạn chế ăn các loại dầu mỡ, cá thịt.
(Bài thuốc kinh nghiệm của thầy Thích Tuệ Minh)
Chú ý: Bệnh nhân không tự ý sử dụng, cần tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Mình hiện bán TRÁI BẦN NON - cây giống, lá, cành, quả tươi và khô. Liên hệ: Phong 0981434969 (Cả fb, zalo). Thanks!!!!! Nhận gửi hàng cho khách ở xa. Ngoài ra: Cây bình bát, bần chua, cà độc dược, mắm (trang), quả ké, thầu dầu tía, thiên môn, trinh nữ (xấu hổ), cà gai leo, hoa kim châm (hoa hiên), thù lù (lồng đèn), núc nác, bụp giấm, mò hoa đỏ, cối xay, chó đẻ(diệp hạ châu), chè leo, chè đắng, rau muống biển, rau bầu đất, cà dại hoa vàng, cà dại hoa trắng, cà dại...

    Trả lờiXóa