BIỂU HIỆN SỐT RÉT

Sốt rét, biết càng sớm càng tốt
Biểu hiện của bệnh sốt rét có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: loại ký sinh trùng mắc phải, tình trạng miễn nhiễm của ký chủ, cơ địa ký chủ (thai nghén, suy dinh dưỡng...). Thời kỳ ủ bệnh trung bình từ 9 đến 30 ngày thay đổi tùy theo từng chủng loại ký sinh trùng sốt rét.
Biểu hiện lâm sàng kinh điển của bệnh sốt rét bao gồm các cơn sốt điển hình trải qua 3 giai đoạn: sốt cao, rét run, vã mồ hôi. Một cơn sốt thường kéo dài từ 2 đến 8 giờ và ngoài cơn sốt bệnh nhân không có cảm giác bị bệnh. Ngoài ra, có thể có các triệu chứng đi kèm khác như: nhức đầu, mệt mỏi, suy nhược, buồn nôn, đau cơ, rối loạn tiêu hóa...
Đối với những người bị sốt rét lần đầu, kiểu sốt cơn điển hình không thường gặp, trong khi những triệu chứng đi kèm khác lại thường xuất hiện, làm cho chúng ta dễ nhầm lẫn với các bệnh khác như là bệnh sốt xuất huyết, cúm, nhiễm siêu vi... Người mắc bệnh sốt rét thường xuyên bị thiếu máu, người gầy, da xanh, niêm mạc mắt nhợt. Sốt rét có thể làm cho lách to, phù nề do suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai mắc sốt rét dễ bị đẻ non, sẩy thai, thai chết lưu, trẻ em mắc sốt rét dễ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn. Người mắc sốt rét không được điều trị sẽ chuyển thành sốt rét ác tính và chết. Nếu mắc bệnh sốt rét không được điều trị hoặc điều trị không đúng sẽ là nguồn bệnh để lây sang người khác làm cho nhiều người mắc bệnh, gây nên dịch sốt rét. Bệnh sốt rét làm giảm sức lao động, tốn tiền mua thuốc nên giảm thu nhập, dẫn tới nghèo đói, vì vậy, bệnh sốt rét có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của đời sống kinh tế xã hội.

  1. CHIA SẺ LÂM SÀNG
  2. Trong quá trình khám tai mũi họng tại Cà Mau , chúng tôi cũng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân  khó chịu nhiều, đi nhiều nơi khám tổng quát không chuyên khoa trị nên bệnh cứ tái đi tái lại . 
  3. Thật may mắn, khi bệnh nhân đã đến được IMedic.vn chúng tôi,  được thăm khám đúng bệnh khi đến điều trị Chuyên khoa , chữa trị chuyên khoa nên bệnh nhanh hết, tiết kiệm thời gian . Ngoài ra các bệnh nhân khám tai mũi họng ở các khu vực lân cận như Bạc Liêu , Sóc Trăng , Cần Thơ cũng mắc phải các chứng tổn thương tương tự từ quá trình sinh hoạt sai cách và cũng đã được điều trị chuyên khoa thành công , bệnh nhân rất vui mừng... 
IMedic.vn

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA KỸ THUẬT CAO

ĐC : 72 - 74 PHẠM HỒNG THÁM , P4 , TP CÀ MAU 
Website : Http://www.IMedic.vn

Mạng Xã Hội Facebook 

ĐT : 
0913699357 ( Bs Quốc )
0918485892 ( Bs Chi )
0919449459 ( Bs Duy )

Đăng nhận xét

0 Nhận xét