Màu của ráy tai báo hiệu những bất thường về tình trạng sức khỏe


IMedic.vn-SKĐS - Ráy tai được tạo thành từ chất béo và cholesterol, do đó ráy tai có màu vàng, hơi dính. Màu sắc của ráy tai có thể báo hiệu tình trạng sức khỏe của cơ thể.
Màu của ráy tai báo hiệu những bất thường về tình trạng sức khỏe
Ráy tai, còn được gọi là cerumen, là một chất tiết tích tụ trong ống tai ở hầu hết các động vật có vú, bao gồm cả con người. Ráy tai có chức năng bôi trơn giúp sóng âm truyền đi dễ dàng, ngăn ngừa côn trùng nhỏ, bụi bẩn, vi khuẩn,… xâm nhập vào tai.

  1. Màu vàng: Nếu bạn nhận thấy ráy tai có màu vàng, hơi ướt và dính, điều đó có nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng sức khoẻ hoàn hảo, ống tai không bị nhiễm trùng.
    1. Màu xám: Ráy tai có màu xám, ướt và dính, đó là những bụi bẩn được lấy ra cùng ráy tai. Nhưng nếu ráy tai có màu xám, khô và giòn, kèm theo cảm giác ngứa, đó có thể là một dấu hiệu của bệnh chàm bội nhiễm.
    2. Màu vàng nhạt: ráy tai màu vàng nhạt thường thấy ở trẻ dưới 8 tuổi. Tuy nhiên nếu người trưởng thành có ráy tai màu vàng nhạt thì đó là dấu hiệu thiếu vitamin B nhẹ.
    3. Màu nâu tối: Nếu ráy tai có màu nâu tối và dính, có thể do cơ thể toát nhiều mồ hôi. Bạn nên kiểm tra xem có mắc bệnh cao huyết áp hoặc cholesterol cao hay không.
    4. Màu nâu tối, thành mảng dày: Nếu ráy tai có màu nâu tối, thành mảng dày, có thể là do rối loạn hormon do căng thẳng và lo lắng.
    5. Ướt và chảy ra ngoài: nếu bạn thấy ráy tai quá lỏng, chảy ra ngoài, đó có thể là dấu hiệu của tổn thương màng nhĩ và cần sự chăm sóc y tế.
    6. Ráy tai có máu: Nếu bạn nhận thấy dấu vết của máu trong ráy tai, đó có thể là một dấu hiệu của tổn thương màng nhĩ hoặc nhiễm trùng tai nghiêm trọng.
      SKDS(theo Univadis/Boldsky)
    1. CHIA SẺ LÂM SÀNG
    2. Trong quá trình khám tai mũi họng tại Cà Mau , chúng tôi cũng gặp nhiều trường hợp ráy tai làm bệnh nhân khó chịu, bệnh nhân tự ý móc tai làm chấn thương tai . Ngoài ra các bệnh nhân khám tai mũi họng ở các khu vực lân cận như Bạc Liêu , Sóc Trăng , Cần Thơ cũng mắc phải các chứng tổn thương tương tự từ quá trình sinh hoạt sai cách.

    IMedic.vn
    PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA KỸ THUẬT CAO
    PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA
    ĐC : 72 - 74 PHẠM HỒNG THÁM , P4 , TP CÀ MAU 
    Website : Http://www.IMedic.vn
    Mạng Xã Hội Facebook 
    ĐT : 
    0913699357 ( Bs Quốc )
    0918485892 ( Bs Chi )
    0919449459 ( Bs Duy )

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét