Nên cắt amiđan khi nào?


IMedic.vn - Amidan có cấu trúc là các khe ăn sâu vào trong amiđan thành các nhánh làm bề mặt hoạt động của amiđan tăng lên có thể đến 300cm2. Chức năng miễn dịch được thực hiện qua lớp biểu mô - lympho ở các khe của amiđan. Chức năng đó được thực hiện chủ yếu ở amiđan khẩu cái. Nếu amiđan bị viêm thì đây là nơi trú ẩn của vi khuẩn để từ đó phóng thích từng đợt độc tố gây bệnh nên việc thực hiện thủ thuật cắt amiđan nếu đúng chỉ định sẽ có lợi và ngược lại, nếu không tiến hành thủ thuật khi cần thiết thì hậu quả để lại do viêm amiđan cũng không phải là nhỏ.
Nên cắt amiđan khi nào?
Chỉ định cắt amiđan khi: tần suất viêm xảy ra trên 5 lần trong một năm kéo dài trong hai năm liên tiếp, viêm amiđan do một loại vi khuẩn có mùi hôi; viêm làm ảnh hưởng tới các chức năng sinh lý của họng như ngạt tắc mũi, khó nuốt, thay đổi giọng nói; gây ra các biến chứng tại chỗ như viêm tấy hoặc áp-xe quanh amiđan; gây ra các biến chứng như viêm tai giữa, viêm hạch mạn tính ở cổ, viêm mũi xoang, áp-xe thành sau họng, viêm thanh quản, viêm khí - phế quản; gây ra các biến chứng toàn thân như viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim. Chống chỉ định trong cắt amiđan ở những bệnh nhân nằm trong chỉ định cắt amiđan nhưng cũng không thể tiến hành làm phẫu thuật/thủ thuật trong các trường hợp: bệnh nhân có những bệnh về máu như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xuất huyết giảm tiểu cầu; đang mắc một số viêm nhiễm tiến triển như lao, viêm gan, viêm thận... Trường hợp của bạn cần khám tại chuyên khoa tai mũi họng, sau thăm khám bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể.
BS. Trần Mạnh Toàn

  1. CHIA SẺ LÂM SÀNG
  2. Trong quá trình khám tai mũi họng tại Cà Mauhttp://www.imedic.vn , chúng tôi cũng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân  khó chịu nhiều, đi nhiều nơi khám tổng quát không chuyên khoa trị nên bệnh cứ tái đi tái lại . 
  3. Thật may mắn, khi bệnh nhân đã đến được IMedic.vn chúng tôi,  được thăm khám đúng bệnh khi đến điều trị Chuyên khoa , chữa trị chuyên khoa nên bệnh nhanh hết, tiết kiệm thời gian . Ngoài ra các bệnh nhân khám tai mũi họng ở các khu vực lân cận như Bạc Liêu , Sóc Trăng , Cần Thơ cũng mắc phải các chứng tổn thương tương tự từ quá trình sinh hoạt sai cách và cũng đã được điều trị chuyên khoa thành công , bệnh nhân rất vui mừng... 

IMedic.vn
PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA KỸ THUẬT CAO
PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

ĐC : 72 - 74 PHẠM HỒNG THÁM , P4 , TP CÀ MAU 
Website : Http://www.IMedic.vn
Mạng Xã Hội Facebook 
ĐT : 
0913699357 ( Bs Quốc )

0918485892 ( Bs Chi )

0919449459 ( Bs Duy )

Đăng nhận xét

0 Nhận xét