Trẻ Cà Mau ráy tai bằng tâm bông chảy máu tai







Trẻ Cà Mau ráy tai bằng tâm bông chảy máu tai .
Phụ huynh phải thật sự cẩn thận với tăm bông ráy tai , không cho trẻ chơi tăm bông .

Thường do trẻ đang cầm đồ vật té ngã đâm vào tai. Gần đây, vì thuận tiện khi sử dụng với que tăm bông vô trùng mà dẫn tới việc trẻ hay bị chảy máu tai vì trầy ống tai ngoài do cha mẹ, ông bà ngoáy tai làm vệ sinh tai cho bé. Gọi là que bông, nhưng vì bông đã được ép chặt lại nên rất cứng và thực tế đã có nhiều bé bị chảy máu tai vì nó.


Khi bị chọc cây vào tai, nhẹ thì chỉ chấn thương tai ngoài nhưng nặng thì có khi gây chấn thương màng nhĩ. Tuy ở trẻ em màng nhĩ lành nhanh, nhưng cũng phải cẩn thận đừng để xảy ra là hay hơn. Vì nếu tổn thương màng nhĩ đơn thuần, màng nhĩ lành lại sau khi điều trị vẫn để lại vết sẹo sẽ ảnh hưởng phần nào đến thính giác. Nếu bị chọc sâu hơn, tổn thương phía sau màng nhĩ có thể làm trật khớp chuỗi xương con gây giảm thính lực từ trung bình đến nặng. Thậm chí nặng nữa có thể gây tổn thương cả tai trong và gây giảm thính lực đến điếc hoàn toàn và có thể gây chóng mặt, mất thăng bằng.

Do đo, cac bâc phu huynh va ngươi thân không nên cho trẻ em cầm que bông ngoáy tai chơi. Có nhiều trẻ em đã bị chấn thương tai vì tự chọt cây bông vào tai mình. Ngay cả người lớn cũng nên hạn chế việc ráy tai, 1 tuần ráy tai 1 lần là đủ vì ráy tai nhiều sẽ làm rụng lông tai, mất đi cơ chế tự bảo vệ của tai và khi ráy tai thì nên tránh xa chỗ có người khác để tránh bị va chạm.

Khi bị chảy máu tai, nên đến bác sĩ tai mũi họng khám để xác định tổn thương đến đâu, vì tổn thương tai ngoài xử trí khác với tổn thương tai giữa và tai trong

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA KỸ THUẬT CAO
www.IMedic.vn | Y Khoa Kỹ Thuật Cao
Điều Trị và Thẩm Mỹ

Tai Mũi Họng | Nội Tổng Quát
Thế Giới Nha Khoa | Mỹ Viện Nano

Hỏi đáp / Đặt lịch / Zalo : 0919449459
Địa chỉ : 72 Phạm Hồng Thám Phường 4 Thành phố Cà Mau

- Bs NGUYỄN ĐẶNG DUY - 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét